Ngày 1/3/2021
Trang chủ         |           Giới thiệu         |           Tranh tụng         |           Tư vấn         |           Tuyển dụng         |           Liên hệ
DANH MỤC
Tin, bài đáng chú ý
Bản tin pháp luật và cuộc sống
Hình sự
Dân sự
Đất đai - Nhà ở
Hôn nhân và Gia đình
Thừa kế
Doanh nghiệp
Lao động
Hành Chính
Thuế - Ngân hàng - Chứng khoán
Văn bản pháp luật
Thông báo
http://vnexpress.net
VITV
Đài truyền hình Việt nam
Nhân dan
Cơ sở dữ liệu luật
Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính quốc gia
Tòa án nhân dân tối cao

 

Visitors: 1583696
Online: 11
Lao động
Chờ bao lâu mới được chi trả bảo hiểm thất nghiệp? ( 9/7/2015 )
Thời gian chi trả bảo hiểm thất nghiệp tối đa là bao lâu kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp?

Tôi đang trong thời gian nhận bảo hiểm thất nghiệp (3 tháng). Tôi nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền ở đường Tôn Đản, quận 4, TP HCM vào cuối tháng 4 và nhận được lịch hẹn ngày 20/5 trình diện. Sau đó 4 ngày, tôi nhận được tiền trợ cấp vào tài khoản ngân hàng.

Lần trình diện thứ 2 là vào ngày 3/6, nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được khoản tiền trợ cấp từ Bảo hiểm thất nghiệp. Như vậy có phải Bảo hiểm thất nghiệp đã chậm trễ trong việc chuyển tiền hay không? Nếu đúng như vậy tôi phải liên hệ đến cơ quan nào để được xem xét và giải quyết?

Rất mong nhận được sự phản hồi.

Chân thành cảm ơn.

Lê Minh Trí

Theo quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ ngày 12/3/2015 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/5/2015) quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.

Người lao động chưa tìm được việc làm trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và gửi lại người lao động cùng với quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ.

Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính từ ngày thứ 16 theo ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Về việc chi trả trợ cấp thất nghiệp, khoản 2 điều này quy định:

a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 5 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 7 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.

Như vậy, căn cứ quy định tại điểm b nêu trên, việc chi trả bảo hiểm thất nghiệp lần 2 của bạn đã bị chậm trễ (trừ trường hợp có quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động).

Để sớm được nhận trợ cấp thất nghiệp, bạn cần liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội đã chi trả trợ cấp thất nghiệp lần đầu cho bạn để được xem xét, giải quyết.

Luật sư Vũ Tiến Vinh
Công ty Luật Bảo An, Hà Nội

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/tu-van/cho-bao-lau-moi-duoc-chi-tra-bao-hiem-that-nghiep-3245590-p2.html

Số lượt đọc: 13241
Gửi bài viết qua email In bài viết Gửi phản hồi
Các chuyên đề khác
• Lương hưu của viên chức và lao động hợp đồng, khác gì nhau? ( 25/9/2020 )
• Tự ý nghỉ việc có được nhận trợ cấp thai sản? ( 24/9/2020 )
• Cách tính tuổi nghỉ hưu theo luật mới ( 14/4/2020 )
• Được ủy quyền cho người khác nhận lương từ năm 2021 ( 14/4/2020 )
• Giáo viên trường tư nghỉ làm vì Covid-19 được hỗ trợ gì? ( 6/4/2020 )
• Khi nào được ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn? ( 10/2/2020 )
• Làm việc tại nhà có được tính lương ngoài giờ? ( 10/2/2020 )
• Công ty tự ý trừ lương nhân viên để làm từ thiện ( 5/3/2018 )
• Làm lâu năm có được tăng ngày nghỉ phép? ( 1/9/2015 )
• Thôi việc bị công ty giữ chứng chỉ hành nghề? ( 5/1/2015 )
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Luật sư tranh tụng
Luật sư tư vấn
Liên kết
hinh anh Cong ty
hinh anh Cong ty
Hinh anh Cong ty
Ban do

Ngày 1/3/2021
Trang chủ         |           Giới thiệu         |           Tranh tụng         |           Tư vấn         |           Tuyển dụng         |           Liên hệ
CÔNG TY LUẬT BẢO AN
Địa chỉ: 41 Trần Hữu Tước, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 024.6276 4938,  Mobile: 0945 888 668 
Email: luatbaoan@gmail.com
website: http://www.luatbaoan.vn - http://luatbaoan.com.vn - http://luatbaoan.com
Thiết kế web bởi haanhco.,ltd